Khám phá núi đá nguyên khối Uluru đổi màu tuyệt đẹp

Thiên nhiên nước Úc nổi tiếng hữu tình với nhiều dạng địa hình độc đáo, đa dạng. Trong số đó, ngọn núi đá nguyên khối Uluru – ngọn đá liên tục đổi màu trong ngày được xem là điểm tham quan vô cùng lý tưởng khi trải nghiệm du lich Uc .

Khám phá núi đá nguyên khối Uluru đổi màu tuyệt đẹp - ảnh 1

Uluru còn được biết đến với tên gọi Ayers Rock hay The Rock. Đây vốn là ngọn núi đá nguyên khối thuộc dãy núi Ayers, thuộc miền Trung của Australia, cách thành phố Ailissibulins 350 km về phía đông. Năm 1973, Uluru vô tình được phát hiện và được đặt theo tên vị thủ tướng người Australia đương thời là Hengli Ayers.

Núi đá nguyên khối Uluru được coi như khu vực linh thiêng, là nơi tổ chức các buổi cúng tế của người Anangu Pitjantjatjara – một tộc người tại khu vực này. Uluru hiện lên vô cùng bề thế với chiều cao lên đến 348m, dài đến 3km, chu vi chân núi khoảng 8,5km. Đặt chân đến nơi đây khi trải nghiệm tour du lịch Úc, bạn chắc chắn sẽ mê đắm trước vẻ đẹp kỳ vĩ của ngọn núi độc đáo này. Ngày nay, nơi đây đã trở thành công viên quốc gia và là nơi thu hút đông đảo tín đồ du lịch trên toàn thế giới.

Khám phá núi đá nguyên khối Uluru đổi màu tuyệt đẹp - ảnh 2

Theo khá nhiều nghiên cứu, Uluru là khối đá ráp thạch anh, chất đá cứng với kết cấu chặt chẽ, bên ngoài có oxit sắt. Chính những đặc tính đó đã giúp núi đá nguyên khối Uluru này trở nên kì diệu khi đổi màu liên tục trong ngày. Với những điều kiện thời tiết, khí hậu và những thời điểm khác nhau, Uluru lại khoác lên mình những chiếc áo với những gam màu quyến rũ như đỏ sẫm, cam vàng, xanh thẫm hay tím. Tuy vậy, màu đặc trưng vẫn là đỏ sẫm. Hơn 600 triệu nay qua, ngọn núi đá nguyên khối này vẫn đứng đấy sừng sững và uy nghiêm.

Khám phá núi đá nguyên khối Uluru đổi màu tuyệt đẹp - ảnh 3

Uluru gắn liền với những câu chuyện bì bí, đượm màu tinh linh. Nhiều người cho rằng nơi đây gắn với một “lời nguyền”, nếu du khách mang bất cứ vật gì từ khối đá tảng Uluru về sau chuyến du lịch, sẽ gặp những điều không may mắn. Một vài du khách vì muốn lưu giữ kỉ niệm tại nơi đây mà nhặt một ít đá mang về và trùng hợp thay, họ đều gặp phải những điều không muốn. Thậm chí tác giả Tim the Yowie Man ở Australia từng chia sẻ rằng: “Nhiều du khách đã phải gửi trả lại những mẩu đá họ đã nhặt tại đây.” Mặc dù “lời nguyền” này chưa được kiểm chứng nhưng nó đã giúp nơi đây càng trở nên thú vị trong mắt các tín đồ du lịch.

Khám phá núi đá nguyên khối Uluru đổi màu tuyệt đẹp - ảnh 4

Trải nghiệm tour du lịch Úc tại chốn này, bạn còn có cơ hội thưởng thức bữa tối dưới bầu trời đầy sao, vô cùng lãng mạn. Đồ ăn, thức uống ngon tuyệt, bày trí bắt mắt cùng những điệu nhảy độc đáo của người dân địa phương hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn thật hoàn hảo. Bên cạnh đó, nơi đây còn được mệnh danh là thiên đường cho những ai thích đi bộ. Đoạn đường dài 4km từ Cultural Centre tới chân Uluru với rất nhiều thảm động, thực vật phong phú sẽ khiến bạn không khỏi xuyến xao. Ngoài ra, du khách còn có thể cắm trại tại Ayers Rock Resort. Lều, trại, cabin đều sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu của du khách.

Khám phá núi đá nguyên khối Uluru đổi màu tuyệt đẹp - ảnh 5

Bạn đã sẵn sàng cho hành trình trải nghiệm tour du lịch Úc tại ngọn núi đá thiêng Uluru chưa? Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ về cong ty du lich Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Ánh Diệu