Du lịch Myanmar không chỉ có những ngôi đền, chùa linh thiêng

Bên cạnh những ngôi đền và chùa nổi tiếng như: Chùa Kyaiktiyo, Chùa vàng Swedagon, Chùa vàng Shwezigon, đền Mahamuni,…thì đất nước Myanmar vẫn còn vô vàn những địa chỉ tham quan thú vị dành cho bạn.

Nào, hãy cùng Đất Việt Tour xách ba lô và lên đường du lịch Myanmar ngay thôi để được trải nghiệm những điều thú vị nhất từ quốc gia thân thiện này.

  1. Thành phố Yangon

Yangon là thành phố lớn nhất Myanmar đến nay vẫn còn giữ được những nét hiện đại pha lẫn cổ điển, truyền thống.

Thành phố Yangon
Thành phố Yangon

Du lịch Myanmar ghé thăm thành phố sôi động này du khách nên ghé thăm chợ Bogyoke Aung San, chùa Shwedagon, và thưởng thức ẩm thực vỉa hè. Đặc biệt, từ thành phố Yangon du khách có thể dễ dàng đón những chuyến bay trực tiếp tới các thành phố lớn của châu Á.

  1. Kinh đô Mandalay

Mandalay chính là kinh đô cuối cùng của Myanmar, nằm cách Yangon 700 km về phía Bắc, giữa sông Ayeyarwaddy và cao nguyên Shan và đồng thời là trung tâm văn hóa của người Burma với những làng nghề thủ công và hoạt động buôn bán rất nhộn nhịp.

Kinh đô Mandalay
Kinh đô Mandalay

Tại kinh đô Mandalay bên cạnh cung điện hoàng gia và các công trình tôn giáo, du khách có thể ghé tham quan Amarapura, Mingun, Inwa và Sagaing.

  1. Hồ Inle

Hồ Inle nổi tiếng là nơi có hệ sinh thái và cộng đồng dân cư độc đáo. Ghé thăm hồ nước này trong chuyến du lịch sắp tới du khách sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh những ngư dân đánh cá theo kiểu truyền thống, tìm hiểu về văn hóa và thưởng thức ẩm thực địa phương dân dã.

Hồ Inle
Hồ Inle
  1. Núi Popa và tu viện Taung Kalat

Ngọn núi lửa đã tắt Popa nằm gần Bagan với chiều cao hơn 1.500 m so với mực nước biển có tu viện Taung Kalat nằm trên cũng thu hút nhiều khách tham quan mỗi khi du lịch Myanamar. Để ghé thăm tu viện du khách sẽ đi chân trần trên 700 bậc thang.

Núi Popa
Núi Popa
  1. Bãi biển Ngapali

Bên cạnh những ngôi chùa, đền linh thiêng và độc đáo Myanmar còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều bãi biển đẹp, trong đó có Ngapali. Bãi biển này nằm trong vịnh Bengal, cách Yangon 45 phút đi máy bay.

Bãi biển Ngapali
Bãi biển Ngapali

Nơi đây sở hữu bãi cát trắng trải dài, làn nước xanh biếc và rặng dừa lãng mạn và luôn nằm trong top những bãi biển đẹp trên thế giới, thu hút nhiều khách du lịch ghé tắm biển, thư giãn.

  1. Thị trấn Mrauk U

Đây là một thị trấn khảo cổ quan trọng của đất nước Myanmar. Tại thị trấn này du khách có thể tới thăm nhiều ngôi đền đá rải rác trong vùng.

Thị trấn Mrauk U
Thị trấn Mrauk U

Để đến được đây, du khách có thể đi thuyền dọc sông Kaladan. Để thuận lợi tham quan thị trấn du khách đừng quên mang theo áo mưa vì lượng mưa nơi đây rất lớn, lên tới 1.200 mm mỗi năm.

  1. Bãi biển Ngwe Saung

Cũng nằm trong vịnh Bengal, Ngwe Saung là bãi biển dài nhất Đông Nam Á (lên tới 15 km còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ và đang dần trở thành điểm đến được du khách quốc tế yêu thích.

Bãi biển Ngwe Saung
Bãi biển Ngwe Saung

Trên đây là 7 địa danh thú vị cho chuyến du lịch Myanmar sắp tới của bạn. Còn chần chờ gì mà không gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được hỗ trợ đặt tour du lịch Myanmar nhanh chóng, giá tốt.

Bài viết liên quan: Du lịch hành hương Myanmar, chiêm ngưỡng chùa Đá Vàng Kyaiktiyo lộng lẫy