Du lịch khám phá Hoàng cung Tokyo, Nhật

Hoàng Cung Tokyo, Nhật nằm trong chính khu Chiyoda của Tokyo, gần ga Tokyo. Khuôn viên hoàng cung rất rộng, tổng diện tích tới 1.15km2, bao gồm cả cung điện chính, nhà riêng của hoàng gia, kho lưu trữ và các cơ quan hành chính khác.

Du lịch khám phá Hoàng cung Tokyo, Nhật - ảnh 1

Hoàng Cung Tokyo được xây ngay vị trí thành Edo cũ. Sau 1 số sự kiện lịch sử, ngày nay lâu đài Edo có tên chính thức là Hoàng Thành. Trong suốt lịch sử lâu dài của nước Nhật, hoàng thành đã gặp nhiều tai ương như hỏa hoạn, động đất… khiến cho kiến trúc nguyên bản đã được thay đổi cả về số lượng lẫn cấu kết bên trong của hoàng thành.

Du lịch khám phá Hoàng cung Tokyo, Nhật - ảnh 2

Hoàng Cung Tokyo ngày nay được kiến trúc sư lừng danh Nhật Bản Shōzō Uchii tái cấu trúc và hoàn thành vào năm 1993. Trong cung điện, ngoại trừ cơ quan nội chính Hoàng gia và vườn đông, các khu vực khác đóng cửa. Các tour du lịch Nhật Bản chỉ được tham quan từ thứ Ba đến thứ Bảy hàng tuần, có hướng dẫn viên đi theo

Xem thêm  tour du lich Nhat Ban của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

Du lịch khám phá Hoàng cung Tokyo, Nhật - ảnh 3

Trong khuôn viên của hoàng cung, khu vực phía Đông mở cửa từ thứ 2 đến tứ 6 đón du khách.

Phía đông Hoàng cung

Nơi đây có không gian gian xanh với các cây xanh lá kim được tỉa tót chăm sóc cẩn thận cùng hồ nước trong veo.  Đây cũng là nơi đặt phần lớn khu vực hành chính của cung điện, rộng chừng 210.000 mét vuông. Ngoài ra, còn có cả hội trường âm nhạc Hoàng gia Tokagakudo, khu dành cho vệ sĩ và bảo tàng Bộ sưu tập Hoàng gia. Trà quán Suwa no Chaya cũng góp phần mang lại vẻ thanh lịch cho khu phía đông sau khi nó được dời về đây sau một vài lần được tái xây dựng lại.

Du lịch khám phá Hoàng cung Tokyo, Nhật - ảnh 4

Phía Bắc của Hoàng cung

Phía Bắc của Hoàng Cung Tokyo là công viên Kitanomaru và nhà thi đấu Nippon Budokan. Đây chính là sân vận động trong nhà thường được chọn là nơi biểu diễn võ thuật, đấu vật và âm nhạc. Nơi đây từng đón tiếp ban nhạc nổi tiếng The Beatles, Taylor Swift… phía Tây Bắc là vườn Ninomaru enceinte được trồng nhiều loại cây khác nhau, mỗi cây là đại diện của một quận riêng biệt tại Nhật. Hiện nay có tất cả khoảng 260 cây, gồm 30 giống loại khác nhau.

Du lịch khám phá Hoàng cung Tokyo, Nhật - ảnh 5

Vườn Fukiage Omiya là nơi ở của hoàng đế Showa và hoàng hậu Kojun trước đây. Tên trước đây của nó là cung điện Fukiage, nay được đổi thành cung điện Fukiage Iyamiya.

Du lịch khám phá Hoàng cung Tokyo, Nhật - ảnh 6

Phía Tây luôn luôn mở cửa đón chào du khách tham quan từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần hoặc các dịp lễ đặc biệt. Trụ sở của Cơ quan Hoàng gia, ngôi nhà dành cho Hoàng gia, chính điện… sau khi được sửa lại vì hỏa hoạn năm 1968 đã được xây dựng lại theo cấu trúc mới rất nổi bật của Nhật như nhiều cột, dầm, mái nha lớn…

Nơi này bao gồm: hội trường nhà nước, phòng tiệc nhà nước, hội trường tiếp tân, phòng ăn, phòng vẽ, văn phòng làm việc của Nhật Hoàng.

Du lịch khám phá Hoàng cung Tokyo, Nhật - ảnh 7

Hoàng cung (Kyūden) được sử dụng để đón tiếp các khách quan trọng như nguyên thủ quốc gia, nghi lễ trọng đại, phong ngai vàng, lễ sắc phong vị trí quan trọng của nhà nước Nhật Bản.

Như Quỳnh

Tham khảo cong ty du lich uy tín, chất lượng tại đây