Những loại rượu vang ngon hảo hạng ở miền Nam nước Úc

Nổi tiếng với các thắng cảnh đẹp tuyệt vời cùng nền ẩm thực phong phú, nước Úc càng được nhiều người chọn lựa là điểm đến du lịch yêu thích. Bên cạnh đó, vùng đất này còn được biết đến là nơi sản xuất các loại rượu vang danh tiếng trên thế giới, đặc biệt các thung lũng tại miền Nam. Nếu bạn đang có ý định đi tour du lịch úc giá rẻ thì đừng quên “note” lại tên 4 loại rượu vang ngon nhất miền Nam nước Úc này để có thể order thưởng thức tại các quán bar hoặc nhà hàng nhé!

1. GRANGE SHIRAZ, THƯƠNG HIỆU PENFOLDS, VÙNG ADELAIDE

Ra đời lần đầu tiên vào khoảng thời gian 1951, tính đến thời điểm hiện nay, Grange Shiraz của thương hiệu Penfolds có rất nhiều phiên bản từ cổ điển đến hiện đại và chắc hẳn đây chính là loại rượu vang Úc được đánh giá cao nhất về chất lượng cũng như độ uy tín và nổi tiếng trên thế giới.

Đặc biệt, Grange Shiraz còn là biểu tượng di sản của người dân miền Nam nước Úc. Và tất nhiên, giá thành của chai rượu này khá cao, thế nhưng nếu có dịp du lịch Úc, bạn có thể thưởng thức một ly rượu này tại Magill Astate – một trong những hầm rượu lớn nhất nước Úc hoặc tại cửa hàng rượu vang Barossa của Panfolds.

2. THE FLORITA RIESLING, THƯƠNG HIỆU JIM BARRY, THUNG LŨNG CLARE

Jim Barry được biết đến là thương hiệu rượu vang được sở hữu bởi một gia đình tại thung lũng Clare. Với những ai đã từng đến miền Nam nước Úc, chắc hẳn đều biết đến thung lũng Clare – một thung lũng đẹp nhất trong vùng sản xuất rượu vang của xứ sở chuột túi.

Và tại thung lũng xinh đẹp này với những vườn nho nổi tiếng, thương hiệu Jim Barry đã cho ra đời hai loại rượu vang thật sự mang tính biểu tượng, đó chính là chai Riesling tinh tế, thơm ngon và chai Shiraz đậm đặc. Nếu đã đến với đất nước Úc xinh đẹp thì nhất định bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức The Florita Riesling – một trong 4 loại rượu vang ngon nhất miền Nam nước Úc này nhé!

Tham khảo: Bạn có biết một số điểm đến nổi tiếng tại Úc

3. BASKET PRESS SHIRAZ, THƯƠNG HIỆU ROCKFORD, VÙNG BAROSSA

Được biết đến với khá nhiều hương vị khác nhau, thế nhưng đối với những người sành về rượu thì chắc hẳn khi nhắc đến Shiraz, ai cũng sẽ nghĩ ngay đến Basket Press Shiraz tại vùng Barossa của thương hiệu Rockford.

Theo nhiều người đánh giá, Basket Press Shiraz của thương hiệu Rockford là loại có hương vị ngon và tuyệt vời nhất trong tất cả các loại Shiraz.

4. JOHN RIDDOCH CABERNET SAUVIGNON, THƯƠNG HIỆU WYNNS, VÙNG COONAWARRA

John Riddoch là tên của một vị mục sư đồng thời cũng là nghị sĩ – người sở hữu một vùng đất khá lớn ở Coonawarra. Vào năm 1890, ông đã trồng 20km nho dưới hình dạng điếu xì gà, và điều này đã giúp khu vực này nổi tiếng khắp thế giới. Sáu năm sau, thương hiệu Wynns đã cho ra đời chai rượu vang cổ điển đầu tiên từ chính vườn nho đặc biệt này. Năm 1982, John Riddoch Cabernet Sauvignon đã trở thành loại rượu vang hàng đầu của thương Wynns. Với hương vị phong phú va phức tạp hơn bất kỳ loại rượu vang nào khác, John Riddoch Cabernet Sauvignon đã trở thành loại rượu “đặc sản” của vùng Coonawarra.

Trên đây chính là 4 loại rượu vang ngon nhất miền Nam nước Úc, nếu bạn lòa một người sành về rượu hoặc muốn thưởng thức hương vị của chúng thì nhất định phải thử qua các loại rượu đặc sản này khi đi tour du lịch Úc nhé!

Tham khảo thêm: tour chau au của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.