Chinh phục ẩm thực đường phố Amsterdam chỉ với 6 món

Mùa “xách balo” đã đến. Nếu bạn đang chuẩn bị cho một chuyến du lịch Hà Lan hoành tráng trong thời điểm này thì đừng quên bỏ túi ngay 6 món đại diện cho nền ẩm thực đường phố AmsterdamĐất Việt Tour chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

Raw Herring

Món cá trích sống nổi tiếng lừng danh tại xứ sở hoa Tulip đã được chế biến lên men bằng cách ướp muối mặn, ăn cùng với hành tây và dưa chuột chính thức lấy lòng không biết bao nhiêu người lạ khách quen nơi đây. Người dân bản xứ đã quá thân thuộc với món này, họ chỉ cần ngửa cổ đã có thể “đánh chén” sạch một chú cá trích. Nhưng với khách du lịch thì nên đề nghị người bán cắt nhỏ để có thể làm quen và thưởng thức mùi vị mặn mặn, béo béo của nó một cách trọn vẹn.

Stroopwafel

Stroopwafel được dịch theo ngôn ngữ xứ mình là bánh quế si-rô. Loại bánh này chỉ có 2 lớp bánh quế siêu mỏng nhưng bên trong lại kẹp một lớp syrup (hoặc caramel) ngọt ngào đến mức phải khiến thực khách tan chảy. Món ăn ngon nhất khi được ăn nhân lúc vẫn nóng hổi mới ra lò và cực kỳ thích hợp cho các tin đồ chuộng đồ ngọt.

Thick Dutch fries

Một món khoai tây chiên thú vị từ phần thực đến phần nhìn chứa trong chiếc nón Hà Lan theo chân khách du lịch check-in muôn nơi, đại diện cho ẩm thực đường phố Amsterdam chuẩn vị fast food. Điều đặc biệt của món này là độ giòn vừa phải của khoai kết hợp với sự đa dạng của hơn 22 loại sốt như: sốt đậu phộng, sốt cà chua, sốt cay, sốt Mayonaise,… sẽ khiến bạn hùi hụi tiếc ngẩn tiếc ngơ nếu bỏ lỡ nó đấy.

Kibbeling

Nếu du lịch đến đất nước Hà Lan vào mùa lạnh giá, còn gì tuyệt vời hơn nếu trong tay bạn có một món cá tuyết chiên giòn rộp vỏ với nhân thịt cá béo ngậy bên trong. Món thường được dùng chung với sốt tỏi Mayonaise hoặc sốt Tartar (một loại sốt Mayonnaise khác có nguồn gốc từ Pháp).

Bitterballen

Đây là món ăn đường phố hấp dẫn có khả năng làm bùng nổ vị giác của thực khách ngay những giây đầu tiên tiếp xúc với phần nhân thịt (bò hoặc dê) xay đã được tẩm mù tạt. Vỏ của bánh giòn, một số nơi sẽ sử dụng bột cà ri để tẩm cho lớp vỏ thêm đặc biệt.

Không khó để tìm thấy loại ẩm thực đường phố Amsterdam này nên các bạn đừng ngại mà hãy trải nghiệm ngay khi có cơ hội đến xứ sở hoa Tulip nhé.

Oliebollen

Nếu bạn đến Hà Lan vào mùa năm mới này thì đừng quên ghé đến và thử ngay món Oliebollen truyền thống mùa xuân tại đây0. nhé. Vỏ bánh là bột mì và trứng cùng nhân là táo, dứa, nho hoặc là hạnh nhân có vị thanh ngọt tự nhiên của hoa quả. Sau khi được chiên dưới độ sôi hừng hực của dầu ăn, bánh sẽ được mang ra thưởng thức cùng với bột đường để có một năm mới ngọt ngào như nhân bánh.

Chuyến du lịch Hà Lan sẽ mất đi sự thú vị đáng có của nó nếu bạn vô tình bỏ qua dù chỉ 1 trong 6 món ẩm thực đường phố Amsterdam mà Đất Việt Tour đã chia sẻ trong bài viết này. Hoặc nếu bạn đã mong muốn được thưởng thức chúng nhưng lại thiếu một bản kế hoạch hoàn hảo cho chuyến đi, hãy tham khảo ngay Tour Du Lịch: Pháp | Bỉ | Hà Lan | Đức | Thụy Sĩ | Ý (12N10Đ) nhé!

Hãy liên hệ với Công ty du lịch Đất Việt theo địa chỉ 198 Phan Văn Trị, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM hoặc hotline 1800 6700 – 0896 16 16 88 để được tư vấn và đặt tour nhanh chóng nhé!

Xem thêm bài viết Du lịch Hà Lan Nhớ Check In Những Điểm Đến Hấp Dẫn

Thục Văn