Cẩm nang du lịch mùa xuân Hàn Quốc

 

Du lịch Hàn Quốc hiện giờ không còn quá xa lạ với du khách trên toàn thế giới. Hàn Quốc được biết đến là xứ sở Kim Chi và là một sơn hà xinh đẹp. Vậy nếu đến Hàn Quốc vào mùa xuân bạn sẽ được khám phá những gì hãy cùng Đất Việt Tour khám phá nhé!

ĐÔI NÉT VỀ DU LỊCH HÀN QUỐC

Hàn Quốc thu hút khách du lịch bởi phong cảnh lãng mạng

Hàn Quốc cuộn khách du lịch bởi cảnh quan lãng mạng (Ảnh: sưu tầm)

Hàn Quốc được biết đến là điểm du lịch lôi cuốn khách du lịch không chỉ riêng Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Chúng ta có thể bắt gặp được những cảnh sắc hữu tình thơ mộng, các công trình kiến trúc độc đáo hay các lễ hội văn hóa đặc trưng của giang san xinh đẹp này duyệt y các bộ phim lãng mạng hay các mv ca nhạc.

Hàn Quốc được biết đến là nhà nước có diện tích đồi núi chiếm khoảng 70%, nằm ở phía Nam bán đảo Triều Tiên nằm ở phần đông bắc của lục địa Châu Á, tiếp giáp với thăng bình Dương, Nga, Trung Quốc, biển Đông và Nhật Bản thủ đô của Hàn Quốc là Seoul.

THỜI TIẾT HÀN QUỐC MÙA XUÂN

Sắc hồng rực rỡ trên các con đường ở Hàn mùa xuân

Sắc hồng rỡ ràng trên các con đường ở Hàn mùa xuân (Ảnh: sưu tầm)

Hàn Quốc có khí hậu ôn đới và phân rõ 4 mùa. Đặc biệt nếu du lịch Hàn Quốc vào mùa xuân  từ tháng 3 đến cuối tháng 5 bạn sẽ cảm nhận được thời tiết lúc này rất rét mướt và dễ chịu,Du lịch Hàn Quốc vào mùa xuân bạn có thể nhìn thấy được khung cảnh trăm hoa đua nở vì đây chính là mùa đâm chồi nảy lộc của muôn loài hoa cỏ, một số loài hoa nổi danh như là hoa đào, hoa đỗ quyên, hoa mơ, hoa cải,…  đây cũng là thời điểm diễn ra các lễ hội hoa quyến rũ.

DU LỊCH HÀN QUỐC MÙA XUÂN NÊN ĐẾN NHỮNG ĐÂU?

Đảo Cheongsando

Toàn cảnh Cheongsando được bao phủ bởi sắc vàng rực rỡ của hoa cải

Toàn cảnh Cheongsando được đậy bởi sắc vàng ranh con của hoa cải (Ảnh: sưu tầm)

Nếu có dịp du lịch Hàn Quốc bạn nên ghé thăm đảo Cheongsando ở phía nam Hàn Quốc được bao bọc quanh thân là làng chài và các cánh đồng hoa cải vàng óng ả. Mang trên mình nét đẹp bình dị mà tươi mới  đảo Cheongsando như khoác trên mình chiếc áo vàng ấm áp nằm lặng lẽ bên cạnh dòng nước biển xanh thẳm đây chính là địa điểm mà các bạn chẳng thể bỏ qua nếu đến thăm Hàn Quốc vào mùa xuân.

Cung điện Changgyeonggung

Mai hồng nở rộ quanh cung điện Changgyeonggung

Mai hồng nở rộ quanh cung điện Changgyeonggung (Ảnh: sưu tầm)

Cung điện Changgyeonggung được UNESCO xác nhận là di sản văn hóa thế giới với lối kiến trúc độc đáo, bí mật. Đặc biệt vào mùa xuân các loại hoa mai hồng sẽ thi nhau khoe sắc quanh cung điện, mai hồng được biết đến là loài hoa mang vẻ đẹp phong phanh, cánh hoả hồng phớt nở rộ giữa tiết trời mùa xuân sẽ làm nao lòng bao du khách.

Đảo Nami

Nét đẹp thơ mộng của đảo Nami vào xuân Nét đẹp thơ mộng của đảo Nami vào xuân (Ảnh: sưu tầm)

Khi du lịch Hàn Quốc mùa xuân bạn không thể bỏ qua hòn đảo hình bán nguyệt nằm gần với Seoul này. Đảo Nami hay còn gọi là Namiseom là một địa điểm nổi tiếng tạo nên khung nền cho các bộ phim lãng mạng, vào mùa xuân ở đây sẽ diễn ra Festival Bươm Bướm.

Vào tiết trời mùa xuân rét mướt còn gì sạch hơn nếu bạn được dạo bước dưới những tán tán cây xanh và ngắm nhìn hàng ngàn cây hoa anh đào nở rộ.

Đền Bongeunsa

Đền Bongeunsa tràn gập sắc xuân

Đền Bongeunsa tràn gập sắc xuân (Ảnh: sưu tầm)

Vào mùa xuân việc thăm viếng các đền chùa là một trong những hoạt động chẳng thể thiếu đối với những bạn tinh vào tâm linh, đền Bongeunsa là địa điểm mà các du khách du lịch Hàn Quốc mùa xuân yêu thích, đền được xây dựng từ năm 794 TCN hiện giờ Bongeunsa đã thành một quần thể gồm 10 công trình kiến trúc, điêu khắc và là trọng tâm thực hiện Phật Giáo lớn nhất Hàn Quốc.

CÁC LỄ HỘI MÙA XUÂN

Lễ hội lửa Jeju

Toàn cảnh diễn ra lễ hội lữa Jeju

Toàn cảnh diễn ra lễ hội lữa Jeju (Ảnh: sưu tầm)

Đây là lễ hội mùa xuân lâu đời mà các du khách du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua. Lễ hội lửa Jeju diễn ra với mục đích mong cầu năm mới có sức khỏe, cuộc sống được no ấm và hạnh phúc. Du khách dự lễ hội sẽ được tìm hiểu nét văn hóa đặc trưng của Jeju.

  • Thời gian: 7-9/3

  • Địa điểm: Khu vực Saebyeol Oreum

Lễ hội cua tuyết Yeongdeok

Lễ hội cua tuyết với nhiều hoạt động vui chơi

Lễ hội cua tuyết với nhiều hoạt động vui chơi (Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội cua tuyết là một sự kiện ẩm thực được tổ chức vào mùa xuân ở Hàn Quốc. Du khách tham dự sẽ được thưởng thức những món ăn được chế biến từ cua tuyết bên cạnh đó còn có những hoạt động như: diễu hành, biểu diễn văn nghệ, trình diễn đường phố

  • Thời gian: Ngày 21-24/3

  • Địa điểm: Donghae-daero, Ganggu-myeon, Yeongdeok-gun, Gyeongsangbuk-do

ẨM THỰC DU LỊCH HÀN QUỐC MÙA XUÂN CÓ GÌ?

Jjukkumi

Món bạch tuộc xào cay đặc trưng của Hàn Quốc

Món bạch tuộc xào cay đặc trưng của Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Jjukkumi Bokkeum là món ăn được chế biến từ những con bạch tuộc baby xào cay là món ăn đặc trưng của nền ẩm thực Hàn Quốc. Mùa xuân vào khoảng tháng 3 chính là mùa đánh bạch tuộc baby hợp nhất trong năm. Jjukkumi có thịt mềm dai, giòn và các xúc tua bằng nhau, ngoài xào cay thì bạn có thể thử thưởng thức các cách chế biến khác như hấp, luộc, nướng,…

Na Jeong-sun Halmae Jjukkumi

  • Địa chỉ: Jjukkumi Alley, Yongdu-dong: trạm tàu điện Jegi, cửa ra số 6.

Cua hoàng đế

Du lịch Hàn Quốc đầu mùa xuân từ tháng 2 đến tháng 3 là thời khắc thích hợp nhất để nếm thử các món ngon từ cua hoàng đế, sở dĩ gọi là cua hoàng đế vì trước đây chỉ có các vị vua mới được thưởng thức món ăn này. Cua hoàng đế ngon nhất là khi hấp vì sẽ giữ được chọn vị ngọt nhạt từ thịt cua.

Noryangjin (chợ hải sản sỉ và lẻ lớn nhất Seoul)

  • Địa chỉ: 674, Nodeul-ro, Dongjak-gu, Seoul

Các loại rau củ mùa xuân của Hàn Quốc

Mùa xuân khí hậu Hàn Quốc ấm áp là thời điểm các loại thực vật phát triển mạnh mẽ nhất, nên chi đây chính là thời khắc để bạn thưởng thức được các loại rau tươi ngon của Hàn Quốc như ngải cứu, dương xỉ, hành dại,rau tề và các loại rau rừng khác,…

Người Hàn chế biến rau thành các món như nấu canh ( từ thờn bơn và ngải cứu),(súp tương đậu nấu với hẹ), chiên với bột hoặc luộc sau đó trộn với các laoij gia vị (tương ớt, dầu mè, vừng, muối,…)

Dâu tây Hàn Quốc

Những quả dâu tây mọng nước vào mùa xuân Những quả dâu tây mọng nước vào mùa xuân (Ảnh: sưu tầm) 

Du khách đến với Hàn Quốc vào mùa xuân sẽ được thưởng thức những quả dâu tây mọng nước và ngọt nhạt nhất. Sở dĩ dâu Hàn Quốc ngon và ngọt hơn dâu Việt Nam vì thổ những và khí hậu tiện lợi cùng với đó là quy trình coi ngó chặt đẹp.

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hàn Quốc mùa xuân này thì hãy để Đất Việt Tour đồng hành cùng bạn liên hệ  tổng đài 1800 6700 miễn phí để được tư vấn và giới thiệu nhiều tour du lịch hấp dẫn nhé!

Tham khảo thêm các tour du lịch Hàn Quốc hấp dẫn:

  •