[Bật mí] kinh nghiệm du lịch mùa xuân Đài Loan chi tiết nhất

Khi chọn đi du lịch yếu tố đầu tiên được ưu tiên quan tâm đó là thời tiết không ai muốn đi du lịch ở một địa điểm để rồi phải nhận vài cơn mưa giàn giụa vào những ngày vui vẻ bên gia đình và người thân. Vậy nên nếu muốn đi du lịch Đài Loan thì mùa nè hợp lý nhất cho du khách? Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu du lịch ở Đài Loan mùa xuân sẽ có những gì hấp dẫn nhé.

TẠI SAO NÊN ĐI ĐÀI LOAN VÀO MÙA XUÂN?

Mùa xuân Đài Loan là một thời đoạn lý tưởng nhất cho du khách thế giới ghé thăm, mùa xuân xứ Đài thường sẽ kéo dài từ đầu tháng 3 đến chấm dứt tháng 5, lúc này xứ Đài không khí khá mát mẻ nhiệt độ bình khoảng 17 đến 25 độ C nên rất phù hợp cho du khách thăm thú khám phá nhiều địa danh.

Đài Loan vào mùa xuân

Đài Loan vào mùa xuân (ảnh sưu tầm)

Mùa xuân Đài Loan còn là mùa của lễ hội với rất nhiều hoạt động được tổ chức, bạn có thể tha hồ cảm nhận không khí khôn cùng náo nhiệt tại đây. nên du lịch Đài Loan mùa xuân là thời điểm vô cùng lý tưởng.

DU LỊCH MÙA XUÂN ĐÀI LOAN NÊN ĐI ĐÂU?

  • Ngắm hoa anh đào ở hồ Nhật Nguyệt 

Ở Đài Loan được trồng rất nhiều hoa anh đào có thể nói không kém cạnh gì ở Nhật Bản. Hoa anh đào thường nở rộ vào khoảng tháng 3 tháng 4, hồ Nhật Nguyệt là địa điểm hoa nở đẹp nhất và nhiều nhất.

Hoa anh đào ở hồ Nhật Nguyệt

Hoa anh đào ở hồ Nhật Nguyệt (ảnh sưu tầm)

Hồ Nhật Nguyệt có cảnh quan thơ mộng cho du khách một cảm giác rất lãng mạn khi đi dạo trên bờ hồ, đây cùng là hồ nước ngọt lớn nhất xứ Đài tại đây những cây hoa anh đào được trồng dày đặc nên du khách có thể chiêm ngưỡng một cách vẹn tròn nhất từng tán hoa anh đào sẽ tạo thành các lối đi hết sức đẹp mắt.

  • Tham quan núi Alishan

giai đoạn mùa xuân ở Đài Loan cũng là lúc đẹp nhất với Đài Loan nói chung và vùng núi Alishan nói riêng. Ở đây du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh đào được trồng xen vào những hàng cổ thụ khi chúng ra hoa nở rộ sẽ giống như hình ảnh đốm lửa đỏ giữa màu xanh của rừng núi. Đến với núi Alishan mà không dạo quanh đây ngắm cảnh check in là một điều thật sự đáng tiếc.

Núi Alishan

Núi Alishan (ảnh sưu tầm)

  • Phố cổ Wulai

Phố cổ Wulai nổi danh với nét kiến trúc cổ kính, xưa cũ thu hút khách du lịch đến tham quan hằng năm, ở nơi đây được biết đến là nơi có nhiều suối nước nóng nhất chưa hết du khách sẽ có trải nghiệm tuyệt với khu rừng hoa anh đào lớn nhất tại đây.

Phố cổ Wulai

Phố cổ Wulai (ảnh sưu tầm)

Đến với mùa xuân Đài Loan du khách sẽ được ngắm hoa anh đào, tham quan phố cổ chưa kể là còn được trải nghiệm suối nước nóng thưởng thức những món ăn đặc sản ở đây

  • Lễ hội mùa xuân ở Đài Loan 

Lễ hội mùa xuân là một lễ hội lớn và là truyền thống của người Đài, du khách sẽ được thưởng thức lễ hội lồng đèn với ý nghĩa cầu may mắn cầu bình an vào tháng 3 tại tỉnh thành Gia Nghĩa còn nhiều hoạt động khác như lễ hội thả đèn trời, bắn pháo hoa tết nguyên tiêu được diễn ra ở nhiều địa điểm ở trọng tâm các thị thành lớn.

Lễ hội thả đèn trời

Lễ hội thả đèn trời (ảnh sưu tầm) 

  • Khám phá nông trường Wuling 

Nơi được mệnh danh là thiên đường hoa anh đào không phải là Hồ Nhật Nguyệt mà đó chính là nông trường Wuling vào mùa xuân thì hoa anh đào sẽ nở đỏ rực và phủ cả thảy khu vực này tạo nên bức tranh hoa có 1 không 2 tại xứ Đài. Du khách còn có thể khám phá cả vườn trái cây: táo, đào, lê…

Nông trường Wuling

Nông trường Wuling (ảnh sưu tầm)

  • Phố cổ Tamsui

Đến với Đài Loan thì kiên cố du khách không thể bỏ qua phố cổ Tamsui, nơi đây còn được gọi là Đạm Thủy thuộc thành thị Tân Đài Bắc. Phố có khí hậu khá dễ chịu vào mùa xuân tại đây có rất nhiều con phố cổ kính xe lẫn là những ngôi nhà xưa vô cùng kì bí.

Phố cổ Tamsui

Phố cổ Tamsui (ảnh sưu tầm)

Nhiều quán cà phê, quán ăn, nhà hàng, nghệ thuật đường phố cho du khách thích khám phá. Điều đặc biệt cảnh hoàng hôn tại Tamsui rất đẹp nên nhớ đừng bỏ qua nhá!

Cảnh hoàng hôn chiều ở Tamsui

Cảnh hoàng hôn chiều ở Tamsui (ảnh sưu tầm)

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch cao nguyên Alishan Đài Loan mùa thu

DU LỊCH ĐÀI LOAN MÙA XUÂN ĂN GÌ NGON?

Du lịch Đài Loan mùa xuân ngoài việc đi tham quan ngắm cảnh thì không thể nhắc đến trải nghiệm các món ăn ngon đặc sản tại tổ quốc này. Ẩm thực Đài Loan có vẻ rất chú trọng đến sự thăng bằng giữa các mùi vị không quá dầu mỡ như các món ăn của nước láng giềng Trung Quốc cũng không đậm vị như HongKong.

Nhưng các món ăn của Đài Loan vẫn giữ được nét đặc trưng về độ tươi ngon và thoảng chút tinh tế kiểu Nhật Bản, nên chi chúng ta có thể ta có thể nói ẩm thực xứ Đài là một sự giao thoa của nhiều nền ẩm thực nức danh những yếu tố đó đã tạo nên một nền văn hóa ẩm thực phong phú độc đáo được nhiều du khách trên thế giới ưa thích.

Những món ăn thực khách cần phải trải nghiệm khi đến với Đài Loan như:

Mì bò Đài Loan 

Mì bò là một món ăn nổi danh và được chuộng nhất tại xứ Đài, món gồm 3 thành phần chính để tạo nên một món ăn đặc biệt này: sợi mì, bò, nước lèo.

Mì bò Đài Loan

Mì bò Đài Loan (ảnh sưu tầm)

  • Địa điểm: Mì bò Niu Dian – No.91, Kunming St, Wanhua District, Taipei City

  • Số điện thoại: +886223895577

Sợi mì được làm từ gạo, thân sợi to, có màu vàng nhạt, thịt bò phải lấy từ thân bắp bò nhưng hồn để tạo nên một  món mì thơm ngon là nước lèo được nấu lấy từ phần thịt mềm, gân và xương bò. Những nhân tố trên đã tạo nên một món mì bò lừng danh trở nên niềm kiêu hãnh của người dân xứ Đài.

Trứng chiên Hàu 

Khi nghe tên món ăn này nhiều người sẽ nghĩ không có gì đặc biệt, tuy nhiên khi ăn thử lần trước tiên thực khách sẽ được cảm nhận được hương vị bùng nổ trong khoang miệng khi có sự hòa quyện giữa rau, trứng và thịt hàu, vị ngọt thiên nhiên từ hàu tươi. Tạo nên một hương vị khó quên cho thực khách.

Trứng chiên hàu

Trứng chiên hàu (ảnh sưu tầm)

  • Địa điểm: No.12 Guangfu North Road, Songshan District, Songshan, Đài Bắc 105 Đài Loan

  • Số điện thoại: +886225707265

Trà sữa trân châu Đài Loan

Đây là một loại thức uống được người dân Đài Loan ưa thích vì hương vị của thức uống này hết sức bùng vị, mùi hương của sữa tươi đậm đà trân châu dẻo kết hợp lại với nhau đã tạo nên một loại thức uống thơm ngon.

Trà sữa trân châu Đài Loan

Trà sữa trân châu Đài Loan ( ảnh sưu tầm)

  • Địa điểm: trạm MRT GongGuan, exit 4 (đối diện trường National Taiwan University)

NHỮNG LƯU Ý KHI THAM GIA CHUYẾN ĐI ĐÀI LOAN VÀO MÙA XUÂN

  • Phải đi vào ngay dịp mùa xuân tháng 3 tháng 4 để được ngắm hoa anh đào nở và trải nghiệm các lễ hội ở đây.

  • Tìm hiểu trước về văn hóa của con đứa ở đây, tham khảo những thông báo về chuyến tour và các địa điểm sắp tham quan.

Đến với du lịch mùa xuân Đài Loan du khách chắc hẳn không còn phải lo âu gì về tour nữa phải không nào. Còn đợi gì nữa mà không trải nghiệm một chuyến tour xuyên Đài vào mùa xuân nào. liên tưởng với Đất Việt tour để được anh chị tham vấn và tương trợ nhiệt liệt nhé! Hotline Liên hệ miễn phí 18006700 để được tham mưu chi tiết.

Tham khảo thêm tour du lịch xứ Đài:

  •