Lễ hội hoa anh đào – Lời mời gọi của mùa xuân Hàn Quốc

Trong mùa hoa anh đào là một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm tại xứ kim chi. Vào thời gian này tiết trời trở nên ấm áp, sắc hoa anh đào ngập tràn khắp nơi như đưa đến cho đường phố nơi đây một vẻ đẹp quyến rũ đến lạ kỳ.

Từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4, lễ hội hoa anh đào được tổ chức ở nhiều nơi trên toàn quốc, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm, trong đó không thể không kể đến các điểm ngắm hoa tuyệt đẹp ngay tại thủ đô xứ Hàn.

Lời mời gọi của mùa xuân

Ðối với người Hàn Quốc, mùa xuân là mùa có nhiều ý nghĩa khi những ngày đông lạnh giá qua đi và cây cối lại đâm chồi nảy lộc. Có một điều rất lạ là các loài hoa xuân xứ Hàn lại hé nở trước, kế tiếp mầm lá mới xuất hiện. Cuối tháng 3, khi tiết trời dần ấm áp, loài hoa ấy bắt đầu nhú những chiếc nụ xinh xinh để đón chào nắng mới, Rồi làn gió se lạnh đâu đó đột nhiên tràn về và làm cho những nụ hoa giật mình không dám nở, người Hàn gọi là tiết trời “gió đánh ghen hoa”.

Vào mỗi mùa trong năm, người dân nơi đây thường đi du lịch theo trào lưu như mùa hè đi biển, mà thu đi ngắm lá phong, mùa đông đi trượt tuyết và mùa xuân năm mới đi ngắm hoa. Anh đào, loài hoa biểu tượng của mùa xuân Hàn Quốc, cùng với hoa đỗ quyên, hoa đầu xuân, hoa mai trắng hay hoa cải dầu luôn tạo nên một sắc xuân rất “riêng” của xứ sở này.

Mùa xuân Hàn Quốc thường kéo dài từ khoảng tháng ba đến đầu tháng tư. Khi hoa anh đào còn chưa kịp nở, hoa đầu xuân đã khoe sắc rực rỡ hay hoa đỗ quyên đỏ thắm, hoa cải dầu vàng rực cũng đã đua nhau khoe sắc. Rồi cho tới đầu tháng tư, khi tiết trời dần ấm áp là lúc hoa anh đào bắt đầu nở rộ khắp các tỉnh thành phía Nam, trải dài từ đảo Jeju tới tỉnh Gyeongsang, sắc hoa tiếp tục lan tới các tỉnh miền Trung như Chungcheong và rồi tràn lên phía Bắc với thủ đô Seoul và thành phố cảng Incheon.

Xem thêm du lịch Hàn Quốc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

Du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào

Tùy vào thời tiết hàng năm mà thời gian diễn ra lễ hội hoa anh đào có thể thay đổi. Thông thường, khu vực phía Nam sẽ bắt đầu tổ chức lễ hội sớm nhất vào khoảng ngày 1 tháng tư. Tiếp sau các tỉnh thành khu vực phía Nam và thủ đô Seoul sẽ diễn ra vào ngày 10 tháng tư trở đi. Các lễ hội hoa anh đào nổi tiếng tại Hàn Quốc thường được tổ chức tại các địa danh như Seoul, Jinhae, Jangwon, đảo Jeju,… hàng năm thu hút hàng vạn lượt khách du lịch trong và ngoài nước tới tham quan.

Tại các lễ hội thường có các chương trình ca múa nhạc truyền thống, chợ đêm, các gian hàng ẩm thực, đồ lưu niệm… hứa hẹn mang đến cho du khách thêm nhiều trải nghiệm đặc sắc và lí thú.

Tham khảo: Ngày Tết tại Hàn Quốc có gì thú vị

Mưa hoa và truyền thuyết anh đào Vua trên đảo Jeju

Không hổ danh là vùng đất nổi tiếng với loài hoa anh đào Vua, thành phố du lịch Jeju trồng rất nhiều loài hoa này trên con đường Jeonnong-ro – nơi đầu tiên tổ chức lễ hội trong năm. Bắt đầu từ năm 2005 lễ hội văn được mở vào thời điểm hoa anh đào Vua trở nên rực rỡ và thu hút sự quan tâm của khá nhiều người.

Sau một mùa đông lạnh giá, hoa anh đào đồng loạt nở rộ khiến cho không gian trở nên rạng rỡ, và khi rừng hoa ấy đong đưa trong gió khiến ta phải ngẩn ngơ. Mặc dù vậy thời kì hoa nở rộ rất ngắn, thường khoảng 10 ngày, tiếp đến cánh hoa bắt đầu rụng và tỉ lệ kết trái trên đài hoa không tới 1%. Có lẽ chính vì như vậy mà khi đứng dưới khung trời đầy hoa anh đào Vua đang nở rộ, cảm giác những cánh hoa đang rơi trong không trung giống như nước mắt của bầu trời, khiến ta không khỏi tiếc thương về một mối tình xưa trong truyền thuyết của đảo Jeju.

Vào thời Joseon, Jo Jeong Jeon – một chàng trai con nhà phú quý văn võ song toàn bị đày tới đảo Jeju năm 1777 do những thù hằn hiềm khích trong triều đình giữa các quan lại. Jo Jeong Jeon sống những ngày khổ ải tại đây với tâm hồn đóng băng thù hận và chán nản vì bị cầm tù, nhà cửa tan nát. Hong Yoon Ae là con gái của gia đình nơi Jeong Jeon bị giam lỏng, hiểu được tỉnh ngộ của chàng, Yoon Ae đã lén giúp đỡ Jeong Jeon hết mình và rồi đôi nam nữ đã nảy sinh tình cảm. Cho đến năm 1781, kết quả của mối tình giữa họ là 1 bé gái xinh xắn đã trào đời.

Ðúng vào năm đó, Kim Si Goo, người có mối thâm thù với gia đình Jo Jeong Jeon Được phái cử làm quan tổng đốc Jeju. Họ Kim vẫn luôn nhớ mối thù và luôn tìm cách ám hại Jeong Jeon, chính vì như thế hắn đã bắt Yoon Ae – người hay qua lại nơi tạm giam Jeong Jeon. Yoon Ae biết rằng chỉ cần nàng sơ sẩy một lời cũng có thể khiến Jeong Jeon mất mạng, vì vậy nàng nhất quyết không thừa nhận mối quan hệ của mình với Jeong Jeon. Cuối cùng, không thể chịu nổi sự tra tấn của họ Kim, nàng đã qua đời khi đứa con gái bé bỏng chưa tròn ba tháng tuổi

Ðể che giấu việc Hong Yoon Ae bị tra tấn đến chết, Họ Kim đã bày mưu và làm giả cáo trạng để trình lên triều đình. Để điều tra sự việc, triều đình phái quan tòa tới Jeju nhưng không thể tìm ra chứng cứ phạm tội của Jo Jeong Jeon. Cuối cùng, âm mưu hãm hại Jo Jeong Jeon của họ Kim bị phơi bày ra ánh sáng.

Sau khi được giải oan, Jo Jeong Jeon đã rời đảo Jeju để chuyển tới một vùng đất khác và cho tới năm 1810 chàng mới được phục chức. Năm 1811, chàng được phong làm tổng đốc Jeju. Khi vừa quay trở về mảnh đất này, Jeong Jeon chẳng màng đến lễ nghêng đón quan tổng đốc mà vội vàng chạy đến mộ Hong Yoon Ae năm xưa và than khóc suốt đêm. Để tưởng nhớ sự hi sinh của nàng, Jeong Jeon đã dựng trước mộ một tấm bia, trên đó khắc sâu nỗi long của Jeong Jeon.

Con đường Hồng Lang nằm phía đông cuối đường Jeonnong-ro là nơi ghi dấu chuyện tình đẫm nước mắt của Jo Jeong Jeon và Hong Yoon Ae. Hàng năm, cứ vào mùa hoa anh đào, những làn mưa hoa ấy tương tự những giọt nước mắt rơi xuống vừa đẹp vừa sầu thương. Hoa anh đào Vua còn tượng trưng cho sự tinh khiết, trong trắng nhưng chứa đựng trong đó là cả một tinh thần bất khuất. Khoảnh khắc của vẻ đẹp rực rỡ thật ngắn ngủi khiến nó trở nên mãnh liệt, và cũng chính thời khắc đẹp nhất của mùa xuân là điều mang lại sự nuối tiếc sâu sắc cho người được chiêm ngưỡng nó.

Tham khảo du lich uy tín, chất lượng tại đây