Đi tham quan Hàn Quốc Cần Chuẩn Bị Những Gì?

Dù là tour du lịch trong nước hay chuyến du lịch nước ngoài, chúng ta cần lên kế hoạch chi tiết để chuyến đi diễn ra suôn sẻ. Dưới đây là một số thông tin cần chuẩn bị cho chuyến chuyến tham quan Hàn Quốc bạn cần lưu ý.

1. LÊN KẾ HOẠCH CHO LỊCH TRÌNH

du lịch Hàn Quốc cuộn khách tham quan bởi sự đa dạng về nơi từ thủ đô Seoul đến Busan, Dague, đảo Jeju, tỉnh Gangwon,…

Tại các mỗi tỉnh, TP lại có vô vàn điểm chuyến du lịch khác gồm có địa điểm văn hóa, giải trí, giải trí,…

Vì vậy, bạn cần xác định mình sẽ đi đâu, đến TP nào. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc đặt dịch vụ như: Vé máy bay, lưu trú hay xin thị thực.

2. BOOKING DỊCH VỤ

Vé máy bay

Vé máy bay đặt càng sớm giá sẽ càng rẻ, bạn nên đặt trước 1-2 tháng hoặc xa hơn. Đây là tip hay cho bạn tiết kiệm kha khá tiền chuyến du lịch Hàn Quốc của mình.

Book vé máy bay càng sớm giá càng rẻBook vé máy bay càng sớm giá càng rẻ. Ảnh sưu tầm

Lưu ý khác: Thời gian phát xuất phải sau thời gian xin thị thực nhập cảnh. Thông thường, bạn sẽ mất từ 5-7 ngày cho việc xét duyệt visa. Nếu đi tự túc bạn cần lưu ý điều này.

Đặt trước dịch vụ lưu trú

Ngày nay, khi công nghệ phát triển bạn có thể thuận lợi đặt hotel tại Hàn Quốc thông qua các website. Bạn nên xem review chi tiết trước khi đặt phòng để tránh trường hợp lừa đảo hay phòng ốc không giống như quảng cáo.

Nếu book tham quan Hàn Quốc, các công ty sẽ lo từ A-Z và bạn không cần phải lăn tăn việc booking dịch vụ hay lên kế hoạch.

Nếu bạn vẫn thích chuyến du lịch tự túc, bạn vẫn có thể liên hệ đến các công ty tour du lịch và đặt các gói dịch vụ lẻ. Đặt vé máy bay, đặt phòng, vé xem show nghệ thuật,… Các công ty thường là đối tác quen thuộc và có kinh nghiệm nên sẽ cho bạn những sự lựa chọn tốt nhất.

3. HỒ SƠ XIN visa HÀN QUỐC

Xin visa Hàn QuốcChuẩn bị hồ sơ xin visa Hàn Quốc. Ảnh sưu tầm

Đậu thị thực nhập cảnh là bước đầu tiên để bạn có thể bắt đầu du lịch Hàn Quốc của mình. Bộ hồ sơ xin visa Hàn Quốc sẽ bao gồm:

  • Hộ chiếu còn thời hạn (ít nhất 6 tháng);

  • Ảnh chân dung kích cỡ theo tiêu chuẩn quốc tế (3.5×4.5);

  • Bản sao CCCD, sổ hộ khẩu có công chứng;

  • Tờ khai xin cung cấp thị thực du lịch Hàn Quốc;

  • Các tờ khai chứng minh công việc: Hợp đồng lao động, bản lương có dấu mộc của công ty;

  • Giấy tờ chứng minh tài chính: Sổ tiết kiệm, giấy chứng nhận sở hữu cac các tài sản có giá trị khác,…

  • Booking vé máy bay, hotel tại Hàn Quốc;

  • Lịch trình tour du lịch Hàn Quốc.

Hồ sơ xin visa Hàn Quốc thường không yêu cầu phỏng vấn. Tuy nhiên, nếu như bạn không có thời gian chuẩn bị và chờ đợi nộp hồ sơ tại lãnh sự quán. Bạn có thể thuê dịch vụ làm thị thực để thủ tục thuận lợi và tỉ lệ đậu cao hơn.

Ngoài ra, đảo Jeju và tính Gangwon là 2 nơi miễn thị thực nhập cảnh khi hành khách xuất nhập cảnh ở đây. Trong đó mỗi nơi đến sẽ có những yêu cầu khác nhau cũng như tùy vào tình hình thực tiễn mà sẽ có sự thay đổi về chính sách miễn visa. Tốt nhất, bạn nên tìm hiểu kỹ hơn tùy vào thời khu du lịch nếu chọn đi theo dạng miễn thị thực nhập cảnh.

4. GỢI Ý CÁCH CHUẨN BỊ TRANG PHỤC CHUYẾN THAM QUAN HÀN QUỐC

Hàn Quốc nổi tiếng là quốc gia với những khung cảnh mộng mơ. Tone màu: Vàng, nâu, kem, trắng, be, đen,… Sẽ là những tone màu giúp cho bức ảnh của bạn mang về triệu lượt like.

Gợi ý cách chuẩn bị trang phục du lịch Hàn QuốcTone màu: Vàng, nâu, kem, trắng, be, đen,.. Rất phù hợp cho chuyến đi. Ảnh sưu tầm

Có thể bạn chưa biết, thời tiết tại Hàn Quốc có 4 mùa. Từ mùa xuân đến mùa thu bạn có thể mang trang phục thoải mái kèm theo áo khoác mỏng. Từ cuối thu đến mùa đông, bạn cần mang theo áo khoác dày, nón len, bao tay,… khách tham quan Việt sẽ không thể thích nghi ngay với khí hậu mùa đông nơi đây. Chuẩn bị trước sẽ giúp cho chuyến đi của bạn hạn chế khoản phát sinh không đáng có.

5. TIỀN MẶT VÀ THẺ ATM

Tiền mặt Hàn QuốcTại Hàn Quốc sử dụng cả tiền xu và tiền mặt. Ảnh sưu tầm

Bạn nên đổi từ tiền Việt sang tiền tệ của Hàn Quốc (Won) trước khi xuất phát. Bạn có thể đổi tiền ở ngân hàng, tiệm vàng hoặc trường bay. Trong đó đổi tại ngân hàng hoặc tiệm vàng sẽ tiết kiệm thời gian và phí chênh lệch của tiền tệ hơn.

Tại Hàn Quốc sử dụng cả tiền xu và tiền mặt. Bạn nên đổi cả 2 loại tiền để tiện cho việc chi trả.

Một cách an toàn khác là sử dụng thẻ thị thực nhập cảnh và Master Card. 2 Loại thẻ quốc tế có thể dùng tại các trọng điểm thương mại, nhà hàng, hotel của Hàn Quốc. Tuy nhiên bạn vẫn nên chuẩn bị một ít tiền mặt vì không phải mọi nơi đến đều chấp nhận thanh toán thẻ.

6. MỘT SỐ LƯU Ý KHI DU LỊCH HÀN QUỐC

  • Kiểm tra lại hành lý tại phi trường để tránh trường hợp nhầm hành lý vì trường bay quốc tế thường đông đúc khó kiểm soát;

  • Mang đầy đủ giấy tờ tùy thân khi du lịch;

  • Nên mang ít hơn 5000 USD hoặc ngoại tệ khác có giá trị tương đương. Vì nếu mang trên con số trên thì việc khai báo Hải Quan khi nhập cảnh Hàn Quốc sẽ mất nhiều thời gian hơn;

  • Luôn cẩn thận tư trang cá nhân tại các điểm chuyến du lịch để tránh tình trạng mất cắp;

Trên đây là một số thông tin cần lưu ý cho du lịch Hàn Quốc của bạn. Chi tiết là thế tuy nhiên khi bắt đầu thực hiện đôi khi không đơn giản. Thay vì không biết phải chuẩn bị từ đâu, Quý khách hãy book tour du lịch dịch vụ trọn gói giá hợp lý tại Công ty Đất Việt Tour. Chuyến đi sẽ thật tuyệt vời nếu như không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị mà vẫn có thể xuất phát như mong muốn. Đất Việt Tour hân hạnh phục vụ Quý khách tại tổng đài miễn phí 1800 6700.

>>> Tour Hàn Quốc Tết 2023 giá hợp lý, xem ngay: Seoul | Nami | Lotte World | Trượt Tuyết

Xem thêm: