Check in Đài Bắc qua một số địa danh được yêu thích nhất

Hôm nay, cty du lịch Đất Việt sẽ cùng bạn khám phá Đài Bắc qua 5 điểm được yêu thích nhất. Để chuẩn bị hành trang cho chuyến đi dài ngày của mình bao gồm có công viên địa chất da liễu Yehliu; Công viên Dương Minh Sơn, Chùa Long Sơn, Phố cổ Thập Phần, Taipei 101.

1. CÔNG VIÊN ĐỊA CHẤT DàLIỄU YEHLIU, ĐÀI LOAN

Công viên địa chất dã liễu Yehliu nằm trong thị trấn WanLi phía Bắc của Đài Loan với tổng chiều dài 1.7 km. Hình thù kỳ lạ của những tảng đá chính là điểm thu hút du khách mọi miền đất nước tới tham quan khám phá Đài Bắc hàng năm. Năm 2013 nơi đây được bình chọn là “Điểm tới tự nhiên đẹp nhất Đài Loan 2013”.

Một điểm thú vị nữa là tên của nơi đây chính là do du khách đặt dựa theo hình dáng kỳ lạ chứ không phải là cái tên có sẵn từ lâu đời.
Có 3 khu vực chính dành cho khách tham quan khám phá:

Khu vực 1: Những hòn đá mang hình thù như củ gừng, nấm, kem ly và cây nến. Những hình dáng kỳ lạ được hình thành tự sự xâm thực của biển mặn trải qua nhiều năm trên hoàn đảo.

Khu vực 2: Ngoài những hòn đá trong khu vực 1, còn có thêm phiến đá hình con voi, đậu phộng, quả dứa… Nổi bật nhất là hai phiến đá có tên Long đầu đá và Nữ vương thủ đá.

Khu vực 3: diện tích khu vực 3 nhỏ hơn so với 2 khu vực trước đó. Nằm ở phía bên kia công viên, liền kế với vách núi và dòng nước chảy xiết nơi đây chứa đựng nhiều phiến đá độc đáo. Phiến đá to hình tổ ong, hạt đậu hay hòn đá thời tiết.

Tham gia du lịch Đài Loan của Đất Việt tour du khách sẽ được HDV giới thiệu cặn kẽ về sự hình thành bề mặt và cùng những cái tên của những phiến đá đặc thù này.

2. CÔNG VIÊN DƯƠNG MINH SƠN

Tạm thời rời xa biển cả và các phiến đá, du khách khám phá Đài Bắc sẽ dời gót ngọc tới 1 trong 8 vườn quốc gia lớn nhất của Đài Loan chính là công viên Dương Minh Sơn. Sẽ là thiếu xót lớn nếu bạn không để lại dấu chân nơi đây.

Thung lũng yên bình, quẩn thể động thực vật phong phú, địa hình núi lửa hùng vĩ, thiên nhiên rực rỡ sắc màu của hoa đỗ quyên, đào, hoa loa kèn và cỏ lau sẽ khiến tim bạn say đắm quên lối về.

Diện tích công viên Dương Minh Sơn khá rộng, hơn 11.338 ha, hơn 20 ngọn núi lửa cao từ 200-hơn 1000 mét so với mực nước biển. Vì gần với thành phố trung tâm Đài Bắc nên nơi đây là lựa chọn tốt nhất cho du khách nếu đặt chân tới Đài Loan trong chuyến du lịch hè 2019 này.

Khuôn viên rộng hơn 11.000 ha thu hút ánh mắt của du khách tới Đài Loan

 Hình ảnh đầu tiên đập vào mắt du khách là chiếc đồng hồ bằng hoa với nước chạy xung quanh.

 Đi quên lối về là đây chứ đâu.

 Dành cho những người yêu hoa, lạc bước cõi thần tiên

Tới đây và tự sướng, con đường trong mơ của các cô gái trẻ đẹp hiện nay.

3. LONG SƠN TỰ, NGÔI CHÙA CÓ KÍNH TẠI ĐÀI LOAN

Chùa Long Sơn cũng nằm trong top những điểm đến du khách sẽ được Hướng Dẫn Viên Du Lịch dẫn vào tham quan. Nơi đây nổi tiếng về sự cổ kính và thiêng liêng. Thích hợp cho các du khách Phật Giáo.

Ngôi chùa được xây dựng vào những năm 1738 thời vua Càn Long, đời nhà Thanh. Tới năm 1900 thì được tái kiến trúc lại để chứa đựng được hình ảnh cả Phật giáo và Lão giáo.

Xung quanh ngôi chùa Long Sơn là những bức tranh khắc trên gỗ, đá hoa văn trang trí, tượng rồng đầy màu sắc. Phía bên trong chùa thờ kính 2 vị bồ tát là Văn Thù Sư Lợi và Phổ Hiền, xung quanh là 18 vị La Hán. Vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch, nơi đây được tổ chức cúng đặc biệt lớn hơn so với các ngày khác hồi tháng.

4. PHỐ CỔ THẬP PHẦN

Phố cổ Thập Phần, cách thành phố Đài Bắc 32km,  là nơi dành riêng cho những người hoài cổ. Bạn sẽ chụp được những bức ảnh như phim cổ trang Trung Quốc khi đến nơi này.

Phố cổ Thập Phần mang nét cổ kính, hoài niệm xưa từ những ngồi nhà, con hẻm nhỏ hay văn hóa và con người. Nơi đây khi xưa chủ yếu phát triển ngành nông nghiệp, sản phẩm chủ lực là cây bông và cao su. Ngoài ra còn có thêm khoáng sản là than đá. Cũng vì thế mà ở đây tồn tại 1 đường ray xe lửa vẫn còn hoạt động tốt.

Hai bên đường ray được người dân bản địa bày bán quà lưu niệm làm bằng tre nứa, đồ thủ công mỹ nghệ, ẩm thực đa dạng. Đời sống người dân nơi đây nhìn chung khá giả, ổn định và yên bình.

Nét văn hóa độc đáo nhất là thả đèn hoa đăng lên trời. Theo lời người xưa thì văn hóa thả đèn này có từ việc báo động trộm cướp trong làng. Sau này mang ý nghĩa cầu nguyện và hòa bình. Du khách tới đây thường cầu nguyện bằng cách viết ước nguyện của mình lên đèn để thượng đế được nhìn thấy và biến điều ước thành sự thật.

Đường ray chính là điểm selfie của các bạn trẻ lúc tới đây

Muốn tìm kiếm sự hoài cổ, tới ngay Phố cổ Thập Phần

5. TAIPEI 101

Nghe cái tên cũng đã biết tòa nhà cao 101 tầng, và đang giữ vị trí cao nhất Đài Loan. Tháp được xây dựng năm 1999 với kinh phí 1.76 tỷ USD, cách mặt đất 509 mét. Tòa tháp còn được lọt trong top Bảy kỳ quan kiến tạo.

Phải đứng từ rất rất xa bạn mới có thể chụp hết toàn cảnh của tháp taipei cao 101 tầng này.

Như Quỳnh