Singapore có gì mới lạ mà thu hút đông khách du lịch

Singapore từ lâu đã trở nên địa điểm lý tưởng mà du khách chọn để du lịch. du lịch Singapore còn là niềm ước ao của đa dạng khách du lịch trong nước và quốc tế. Ngoài đất nước được mệnh danh là “sạch” nhất toàn cầu thì Singapore còn có gì mà lôi kéo phổ thông khách du hý đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Biểu tượng của Singapore

Biểu tượng chính của Singapore là chim Merlion, một con chim đầu sư tử và thân cá. Tên gọi “Merlion” được tạo ra bằng việc hài hòa từ hai từ: “mermaid” (tiên cá) và “lion” (sư tử), tượng trưng cho sự kết hợp giữa 1 nền văn hóa cá và một nền văn hóa sư tử. Biểu tượng Merlion được đặt tại tòa nhà Marina Bay Sands, cùng mang phổ quát địa điểm khác trên quốc gia Singapore, và trở thành một trong những biểu tượng nức danh của Singapore.

Biểu tượng của Singapore

Biểu trưng của Singapore (Ảnh: Sưu tầm)

Tên quốc gia, thủ đô, thành phố là một

Đề cập tới Việt Nam, người ta thường nghĩ ngay đến thủ đô Hà Nội, hay khi đề cập tới Thái Lan, thường liên tưởng đến thủ đô Bangkok. Bên cạnh đó, phổ quát người sẽ bất thần ko biết tên thủ đô của Singapore lúc nhắc tới quốc gia này. Điều thú vị là ở Singapore, thành phố và thủ đô của đất nước đều với cộng 1 tên.

Đất nước sở hữu nhiều đảo lớn nhỏ

Singapore là một quốc đảo nằm ở Đông Nam Á, bao gồm một bạo động lớn (Pulau Ujong) và khoảng 62 đảo nhỏ hơn xung quanh. Bên cạnh đó, chỉ sở hữu khoảng 20 đảo được coi là sở hữu dân cư và được điều hành chính quyền. Các đảo lớn nhất bao gồm Sentosa, Jurong Island và Pulau Tekong. Singapore với diện tích khoảng 728,3 km² và dân số khoảng 5,7 triệu người, là một trong các quốc gia có mật độ dân số cao nhất trên toàn cầu.

Đảo ở Singapore

Ảnh: Sưu tầm

>>>Tham khảo ngay: tận hưởng thiên đường Biển Xanh Tại thuỷ cung S.E.A Aquarium Singapore

Top 20 quốc gia nhỏ nhất thế giới

mặc dù diện tích quốc gia Singapore chỉ sở hữu 718 km2, xếp trong Top 20 quốc gia nhỏ nhất thế giới, nhưng sự vững mạnh kinh tế vượt bậc không giới hạn của đảo quốc này đã đưa nó trở nên một trong 4 con rồng của khu vực Châu Á. Điều này khiến cho Singapore trở thành một điều thú vị, và dù diện tích nhỏ, cảnh đẹp của đất nước này vẫn làm du khách say đắm và mê say.

Đa văn hóa và ngôn ngữ

Singapore có 1 cùng đồng người dân gốc Singapore ko to, với hầu hết dân số là người Trung Quốc chiếm tới 78%, người Mã Lai chiếm 14%, người Ấn Độ khoảng 7% và phần còn lại đến từ nhiều đất nước khác nhau. Điều này đã góp phần tạo nên sự phổ quát về ngôn ngữ và văn hóa ở Singapore.

Lúc đến thăm Singapore, du khách có thể tiện dụng nhận thấy rằng người dân ở đây dùng bốn loại ngôn ngữ chính là tiếng Hoa, tiếng Malay, tiếng Tamil và tiếng Anh. Không những thế, tiếng Malay đã được chọn khiến tiếng nói chính thức của đất nước và Bài Quốc ca của Singapore cũng được viết bằng tiếng Malay.

Văn hóa Singapore

Văn hóa Singapore (Ảnh: Sưu tầm)

Những cái nhất của đất nước Singapore

Nước Singapore được biết tới với phổ quát điều đặc biệt như: sở thú được xếp hạng là rẻ nhất toàn cầu, cảng biển phải chăng nhất thế giới và đứng đầu Châu Á về chừng độ gần gũi và môi trường, sân bay quốc tế Changi là trường bay to nhất trong khu vực Đông Nam Á, Singapore Flyer – cái vòng xoay Ferris cao 165 mét – được coi là dòng Ferris Wheel cao nhất trên thế giới.

Những cái nhất của Singapore

Ảnh: Sưu tầm

Quốc hoa là hoa lan nở 4 mùa

Quốc hoa của Singapore là hoa Lan, còn được biết tới có tên gọi là Vanda Miss Joaquim hoặc hoa Vanda đôi. Hoa này được tìm thấy và trồng lên từ những năm 1890 tại vườn của bà Agnes Joaquim, 1 người say mê hoa ở Singapore. Năm 1981, hoa Vanda Miss Joaquim đã được chọn làm quốc hoa của Singapore bởi vì nó biểu tượng cho sự phổ quát văn hóa của quốc gia, nhựa sống và sự kiên trì.

Đất nước đa tôn giáo

Singapore là một quốc gia đa văn hóa sở hữu sự nhiều về tiếng nói, tôn giáo và văn hóa. Dân số của Singapore bao gồm đa dạng người gốc Hoa, Mã Lai, Ấn Độ, và những người thuộc các dân tộc khác như người Chăm, người Indonesia, người Philippines và người Eurasian. Tiếng Anh là tiếng nói chính thức và rộng rãi nhất ở Singapore, nhưng tiếng Hoa, tiếng Mã Lai, tiếng Tamil cũng được tiêu dùng nhiều.

Đất nước đa tôn giáo

Quốc gia đa tôn giáo (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, Singapore cũng là 1 quốc gia mang phổ quát tín ngưỡng khác nhau, bao gồm Phật giáo, Hồi giáo, đạo gia tô, Hindu và đạo Confucian. Những lễ hội và nghi lễ của những tín ngưỡng này được diễn ra 1 cách trọng thể và với sự tham gia hầu hết của cộng đồng.

Trên đây là các điểm khác biệt làm Singapore lôi kéo đa dạng khách du hý. Hy vọng các thông báo trên sẽ giúp du khách có loại nhìn rõ hơn về quốc gia xinh đẹp này. Muốn biết thêm thông tin về các tour du hý trong và ngoài nước, bạn với thể theo dõi trên website Đất Việt Tour hoặc gọi ngay tới 1800 6700 để chúng mình tư vấn cho bạn nhé.

Đánh giá thêm một vài tua du lịch Singapore quyến rũ vào dịp lễ này: