Năm kinh nghiệm chẳng kém trời Tây ở Hạ Long

Đi cáp treo hai tầng, ngủ đêm trên du thuyền, ăn tối trong hang động là những trải nghiệm sang chảnh dành cho du khách khi đến Hạ Long.
Trước đây, dịch vụ du lịch ở Hạ Long khá ít oi, đốn xoanh quanh tham quan vịnh, tắm biển và thưởng thức hải sản. Nhưng nếu đến Hạ Long mùa hè này, bạn sẽ ngỡ ngàng với nhiều trải nghiệm mới, quyến rũ không kém ở Đà Nẵng, Nha Trang. Thậm chí nhiều du khách còn đánh giá khi lên ảnh các điểm dưới đây cũng đẹp không kém khung cảnh ở nước ngoài.

Đi cáp treo ô tô buýt 2 tầng

Giá vé 300.000 đồng cho cáp treo 2 chiều và vòng xoay quạ. Ảnh: Vy An.

Đi cáp treo qua biển là một trong những trải nghiệm mới nhất ở Hạ Long. Vừa mở cửa đón khách từ trung tuần tháng 7, tuyến cáp treo mang tên Nữ hoàng đã chóng vánh nhận được sự hào hứng của nhiều du khách bởi những kỷ lục của nó. Đây là tuyến cáp treo với cabin có sức chứa lớn nhất thế giới, 230 người và có trụ cáp cao nhất thế giới so với mặt đất, hơn 188 m.

Được thiết kế như một chiếc ô tô buýt 2 tầng phổ biến ở Anh và một số nước châu Âu khác, cabin cáp treo sẽ đưa bạn lướt nhẹ nhõm qua mặt biển, nhìn ngắm những ngọn núi đá vôi trập trùng và tàu thuyền ngược xuôi bên dưới. Do chỉ có 2 cabin vận chuyển khách hỗ tương giữa khu Bãi Cháy và Hòn Gai, nên khách thường phải chờ khoảng 10 – 15 phút. Bên trong có rất ít ghế ngồi, tuy nhiên việc đứng ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao sẽ cho bạn những khung hình đã mắt.

Tham quan bảo tàng tượng sáp

Xem thêm: đăng ký tour tour vung tau tại đây.
Bức tượng ông hoàng nhạc Pop Micheal Jackson trong bảo tồn. Ảnh: SG

Không phải là bảo tồn tượng sáp trước nhất ở Việt Nam nhưng khu trưng bày tượng sáp ở Hạ Long có quy mô lớn nhất cả nước. Bạn chỉ có thể tham quan bảo tàng sau khi trải nghiệm tuyến cáp treo trên, giá vào cửa là 100.000 đồng. Tại đây, bạn có thể chụp ảnh cùng các thần tượng từ ngôi sao điện ảnh, chính trị gia quyền lực đến các nhà khoa học, vận khích lệ nổi danh. thảy được tạo hình với kích tấc như ngoài đời thực và thật đến từng chi tiết như da, tóc, lông nheo, y phục, biểu cảm…

Ngồi thủy máy bay

Sau hành trình, bạn có thể chụp ảnh cùng các phi công điển trai. Ảnh: Quý Đoàn.

Với giá thành lên đến vài triệu đồng cho một chuyến lượn 25 phút trên bầu trời Hạ Long, bay thủy máy bay được coi là trải nghiệm sang chảnh với nhiều du khách. Tuy nhiên khi được tận hưởng cảm giác lâng lâng giữa chớ, thu vào tầm mắt muôn trùng đảo đá ẩn hiện dưới màu nước xanh như ngọc, bạn sẽ cảm nhận được số tiền bỏ ra không hề lãng phí.

Để tiện tặn và tranh thủ khám phá các điểm đến ở Hạ Long, bạn nên chọn hành trình chỉ bay ngắm cảnh thay vì cả chuyến từ Hà Nội. Giá bay ngắm cảnh hiện là 2,2 triệu đồng. Điểm phát xuất là bến cảng Tuần Châu, xuất phát 10h45 và 14h hàng ngày.

Ngủ đêm trên du thuyền

Đón rạng đông và hoàng hôn trên du thuyền luôn được du khách mong đợi. Ảnh:legendtravelgroup

Đây là một trong những trải nghiệm một mực phải thử đối với du khách nước ngoài khi đến Hạ Long. Dù có thể bạn đã dành nhiều giờ trên du thuyền để lang thang khắp các vùng biển trong vịnh, nhưng điều đó sẽ không thể giống một đêm ngủ giữa lòng di sản tự nhiên thế giới.

Ấn tượng sẽ bắt đầu từ phút chốc bạn thả lỏng thân thể trên boong tàu để ngắm ánh hoàng hôn tắt dần sau dãy núi đá. Trong không gian riêng tư nhưng không kém phần lãng mạn, bạn được thư giãn với bầu không khí trong sạch, thanh vắng hòa cùng những làn gió mát lành của biển cả xung quanh. Để rồi sáng sớm, chỉ cần mở cửa sổ, bức tranh tự nhiên kỳ vĩ như choán mọi góc nhìn.

Ăn tối trong hang động

Một bữa tối lãng mạn trong hang động tại Hạ Long. Ảnh: legendtravelgroup

Những bữa tiệc trong hang động chỉ được tổ chức khi có khách đặt và số lượng giới hạn. Không chỉ tạo được sự riêng tây, những bữa tiệc này còn gây ấn tượng với du khách nhờ không gian lãng mạn với ánh nến huyền ảo. So với bữa tối trên thuyền hoặc trong nhà hàng, cũng thắp nến lung linh, tiệc trong hang động hình như lộng lẫy hơn nhờ sự cộng hưởng của ánh nhũ trong hang đá. Thưởng thức các món ăn mang phong cách Á – Âu, lắng nghe những bản nhạc trữ tình, bạn khó lòng có thể tìm thấy không gian nào lãng mạn hơn như thế.