Tìm hiểu sự thú vị về loài chuột túi Kangaroo Châu Úc

Châu Úc là một trong những châu lục vô cùng xinh đẹp, điều làm nên sự xinh đẹp ấy không chỉ các công trình kiến trúc, cảnh quan thiên nhiên hay những đường bờ biển dài xanh trong veo mà còn bởi những chú chuột túi Kangaroo vô cùng ngộ nghĩnh, dễ thương.

Cùng khám phá về loài vật được coi là biểu tượng đặc trưng của Châu Úc qua bài viết dưới đây, chắc chắn bạn sẽ muốn đi tour du lịch Úc ngay lập tức đấy!

Nguồn gốc xuất xứ tên gọi “Kangaroo”

Kangaroo là một nhóm các loài thú có túi thuộc họ chân to, tên gọi này thường để chỉ một số loài lớn trong nhóm như Kangroo đỏ, Kangaoo xám và Kangaroo.

“Kangaroo” bắt nguồn từ từ “Kangurru” trong tiếng Guugu Yimithirr. Tên này được ghi nhận lần đầu tiên vào ngày 4 tháng 5 năm 1770 bởi thuyền trưởng James Cook khi HM Bark Endeavour cập bờ trong 7 tuần để sửa chữa hư hỏng do rạn san hô Great Barrier gây ra.

Sự đi lên của Kangaroo con

Thường thì mỗi lứa Kangaroo mẹ chỉ sinh một con. Kangaroo con được sinh ra khi mới chỉ 2 tuần tuổi, màu đỏ chưa có mắt và tai. Chúng chỉ dài khoảng 2,5 cm và nặng khoảng 1gr. Sau khi sinh, Kangaroo con sẽ nằm trong túi mẹ khoảng 8 tháng và bú sữa mẹ cho đến khi được 1 tuổi.

Đôi chân của Kangaroo

Kangaroo có 4 chân, mặc dù vậy chúng chủ yếu chỉ dùng 2 chân sau để đi lại. Vì vậy chúng có đôi chân sau rất khỏe, bàn chân dài và hẹp. Đôi chân trước của chúng thì chỉ để cầm nắm, đào bới thức ăn. Đôi khi cũng dùng để di chuyển khi chúng đi với vận tốc chậm. Còn khi đi nhanh chúng dùng 2 chân sau để nhảy.

Chiếc đuôi to và khỏe phía sau giúp chúng giữ thăng bằng cho cơ thể khi đi lại. Chúng có thể đứng trên chiếc đuôi của mình khi có sự giao tranh với con Kangaroo khác và dùng 2 chân sau để tự vệ.

Kiếm ăn

Kangaru sống trên sa mạc, nhiệt độ lên đến 70độ C, nên chúng thường kiếm ăn vào ban đêm để tránh nóng. Vào những tháng thời tiết lanh tanh thì chúng sẽ đi kiếm ăn cả ngày. Thức ăn của Kangaroo là nấm, các loại lá cây và sâu bọ,…

Đặc trưng của các chú Kangaroo Châu Úc

Một con Kangaroo trưởng thành có thể nhảy cao tới 3m. Độ cao khi nhảy trung bình từ 1-2m. Nhảy càng cao thì chúng tiêu thụ năng lượng càng ít

Chiều cao của Kangaru đực lớn nhất được ghi nhận là 2,1m và nặng 90kg. Chiều dài trung bình của cơ thể con cái là khoảng 85cm chưa kể phần đuôi dài 65cm. Con đực trung bình có chiều dài cơ thể khoảng 105cm, đuôi dài 85cm.

Tầm nhìn của mắt Kangaroo là 300 độ.

Cách chống nóng kỳ lạ của Kangaroo

Khi trời quá nóng, Kangaroo sẽ liếm 2 chi trước của mình, khi nước bọt bay hơi hết thì nó sẽ làm mát các mạch máu dưới lớp da mỏng rồi làm mát toàn cơ thể. Chính bởi vậy mà chúng có thể sống một thời gian dài tại vùng thời tiết khắt khe như sa mạc.

Đi du lịch Úc và bạn có thể đến Khám phá đảo Kangaroo hoang sơ để vui chơi với những chú chuột túi vô cùng dễ thương tại đây.

Tour Du Lịch: Khám Phá Nước Úc (5N4Đ)

(Sưu tầm)

Xem thêm: tin tức du lịch