Điểm danh những món ngon hoàng gia Pháp

Du lịch Pháp từ khá lâu đã trở thành sự chọn lựa hàng đầu cho các tín đồ xê dịch, đặc biệt đối với ai yêu thích nét lãng mạn nhưng không kém phần sang trọng. Đây là một trong những đất nước hoa lệ bậc nhất thế giới. Nhắc đến Pháp là nhắc đến kinh đô thời trang tuyệt mỹ, nước hoa hay những món ăn đậm chất hoàng gia hiếm nơi đâu có được. Hôm nay Đất Việt Tour sẽ mách nhỏ các bạn vài món ăn hoàng gia Pháp.

Tham khảo thêm: tour chau au của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

1. BÁNH CREPE

Bánh Crepe là loại bánh quen thuộc và vô cùng được ưa chuộng tại Pháp. Trong Tiếng Pháp, Crepe có nghĩa là “uốn cong lại”. Loại bánh này có xuất sứ từ vùng Bretagne, được làm từ bột mì hoặc bột lúa mạnh, bơ, sữa. Dưới đôi bàn tay khéo léo của những người đầu bếp, bạnh được tráng mỏng thành hình tròn rồi chiên vàng hai mặt.

Du khách có thể ăn loại bánh này kèm với kem lạnh, sốt caramel hay sốt socola. Khi ăn, bạn có thể rắc thêm một ít đậu phộng, hạt hạnh nhân để trông bắt mắt và ăn ngon miệng hơn.

2. GÀ SỐT VANG

Du lịch Pháp, bạn nhất định không thể bỏ qua món ăn trứ danh này. Đây là món ăn kết hợp hương vị giữa rượu vang, hành tây, nấm tươi, tạo ra hương vị níu giữ trái tim bao lượt khách đi về.

Gà sốt vang được hầm thật kỹ càng nhiều giờ cho đến khi nước sốt đặc lại, nêm thêm một ít gia vị là hoàn thành. Món ăn này sẽ đặc biệt ngon khi ăn lúc nóng. Thịt gà béo ngậy cùng hương thơm của rượu vang, hành tây, nấm tươi sẽ khiến bạn không thể chối từ.

3. MÓN STEAK TARTARE

Món Steak Tartare được làm từ món thịt sống xay nhuyễn, nhưng thường là thịt bò và trộn với nước sốt tacta. Món ăn này thường được ăn kèm với hành tây, cải bạch hoa kết hợp với tiêu xay, ớt tươi,…

Đôi khi Steak Tartare còn được dùng kèm với lòng đỏ trứng và bánh mì đen. Đây là món ăn hàng đầu cho những chuyến du lịch Pháp.

Tham khảo tour du lịch trăng mật trọn gói của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

4. SÚP HẢI SẢN KIỂU PHÁP (BOUILLABAISSE)

Súp hải sản kiểu Pháp (Bouillabaisse) là 1 món ăn truyền thống bắt nguồn từ thành phố Marseilles, miền Nam nước Pháp. Món soup này được gia công từ hải sản cùng các loại thảo mộc như nghệ tây, vỏ cam, tỏi, lá nguyệt quế, thì là,…Đây là món ăn ngon rất tốt cho sức khỏe.

Người Pháp thích ăn súp hải sản và uống kèm với rượu vang. Du lịch châu Âu và ghé qua nước Pháp, bạn đừng quên dùng món ăn ngon tuyệt này nhé!

5. MÓN SALADE NICOISE

Món Salade Nicoise này rất nổi tiếng và gần như là món ăn không thể thiếu trong của các nhà hàng Pháp. Salad Nicoise được làm từ cá ngừ, dầu olive và rau, mang đậm dấu ấn của ẩm thực Địa Trung Hải.

Món salad này có tính hàn, giòn mát và có vị ngọt của các loại hoa quả tươi. Đây chắc là món ăn ngon không thể bỏ qua cho nếu bạn muốn có chuyến du lịch Pháp trọn vẹn.

Trên đây là một vài món ăn hoàng gia PhápDu lịch Pháp bạn hãy nhớ thưởng thức qua những món ăn ngon và độc đáo này. Còn chần chờ gì nữa, lên lịch ngay cho một tour du lịch Pháp để trải nghiệm những món ăn đặc biệt và đắm mình vào không gian phồn hoa bậc nhất thế giới. Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc tổng đài 1800 6700 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay.

Ánh Diệu